การควบคุม Homunculus
นี่คือรายการควบคุมมือของโอมุนแบบดั้งเดิมที่ไม่ผ่านการดัดแปลงนะครับ
- Alt + คลิกขวาหนึ่งครั้ง : เลือกเป้าหมาย
- Alt + คลิกขวาสองครั้ง : โจมตีเป้าหมาย
- Alt + T : ยืนอยู่กับที่ ติดตามเจ้านาย ยกเลิกคำสั่งก่อนหน้าและกลับมาหาเจ้านาย
- Alt + คลิกขวาใส่พื้น : สั่งให้เดิน (ระยะ 15 ช่อง)
- Alt + R : เปิดหน้าต่างข้อมูลโฮมุน
วิธีการคำนวณ Status ของ Homunculus
ATK = (( STR + DEX + LUK )
/ 3) + ( Level / 10 )
MATK = เลเวล + INT + (( INT +
DEX + LUK ) / 3 ) + ( เลเวล / 10 ) × 2
HIT = เลเวล + DEX + 150
CRI = ( LUK / 3 ) + 1
DEF = ( VIT + (เลเวล / 10 )) × 2 + (( AGI + (เลเวล / 10 )) / 2 ) + (เลเวล / 2 )
MDEF = ไม่ทราบ
FLEE = เลเวล + AGI + (เลเวล / 10)
ASPD = ไม่ทราบ
คำอธิบาย : ทำการสลับที่ระหว่างแกะน้อยกับเจ้านาย
โดนเป้าหมายจะหันมาโจมตีแกะแทน ไม่สามารถใช้ใน WoE ได้
Level
|
โอกาสสำเร็จ
|
1
|
20%
|
2
|
40%
|
3
|
60%
|
4
|
80%
|
5
|
100%
|
คำอธิบาย : เพิ่มค่า Vit ให้กับตัวเองและเจ้านาย
ดีเลย์สกิล : 30 วินาที
Level
|
เพิ่ม VIT
|
ระยะเวลา
|
SP ที่ใช้
|
1
|
10
|
40 วินาที
|
20
|
2
|
15
|
35 วินาที
|
25
|
3
|
20
|
30 วินาที
|
30
|
4
|
25
|
25 วินาที
|
35
|
5
|
30
|
20 วินาที
|
40
|
คำอธิบาย : เพิ่ม MHP,DEF,อัตราการฟื้นฟูHP
Level
|
MHP
|
อัตราการฟื้นฟูHP
|
DEF
|
1
|
+2%
|
+5%
|
+4
|
2
|
+4%
|
+10%
|
+8
|
3
|
+6%
|
+15%
|
+12
|
4
|
+8%
|
+20%
|
+16
|
5
|
+10%
|
+25%
|
+20
|
คำอธิบาย : เพิ่มค่า ATK ให้กับโฮมุน มีโอกาสดูดเลือด 20% ของดาเมจที่ทำได้
ดีเลย์สกิล : เลเวลสกิล x 5 นาที
Level
|
เพิ่ม ATK
|
โอกาสดูดเลือด
|
ระยะเวลาของสกิล
|
ดีเลย์สกิล
|
1
|
30%
|
3%
|
1 นาที
|
5 นาที
|
2
|
40%
|
6%
|
3 นาที
|
10 นาที
|
3
|
50%
|
9%
|
5 นาที
|
15 นาที
|
คำอธิบาย : ทำให้โฮมุนสุ่มใช้สกิล Fire Bolt, Cold
Bolt, Lightning Bolt และ Earth Spike ใส่เป้าหมาย
Level
|
เลเวลสกิลที่ใช้
|
ดีเลย์
|
SP ที่ใช้
|
1
|
1
|
2.2 วินาที
|
22
|
2
|
2
|
2.4 วินาที
|
24
|
3
|
3
|
2.6 วินาที
|
26
|
4
|
4
|
2.8 วินาที
|
28
|
5
|
5
|
3.0 วินาที
|
30
|
คำอธิบาย : สุ่มใช้สกิล Heal ระหว่าง ตัวเอง เจ้านาย และศัตรู
Level
|
เลเวลของสกิล Heal
|
โอกาสสุ่ม
|
||
ตัวเอง
|
เจ้านาย
|
ศัตรู
|
||
1
|
1
|
20%
|
30%
|
50%
|
2
|
1 ~ 2
|
50%
|
10%
|
40%
|
3
|
1 ~ 3
|
25%
|
50%
|
25%
|
4
|
1 ~ 4
|
60%
|
4%
|
36%
|
5
|
1 ~ 5
|
34%
|
33%
|
33%
|
คำอธิบาย : เพิ่มค่า STR และ INT ให้กับตัวโฮมุน เพิ่มโอกาสสำเร็จในการสร้างโพชั่น
Level
|
STR
|
INT
|
โอกาสสำเร็จในการทำโพชั่น
|
1
|
+1
|
+1
|
+1%
|
2
|
+2
|
+2%
|
|
3
|
+3
|
+3%
|
|
4
|
+4
|
+4
|
+4%
|
5
|
+5
|
+5%
|
คำอธิบาย : ระเบิดตัวเองสร้างความเสียหายรอบตัว ต้องการค่าความสัมพันธ์มากกว่า
450 จึงจะใช้สกิลได้ เมื่อใช้แล้วจะมีค่าความสัมพันธ์ 1
Level
|
พลังโจมตี
|
1
|
Max HP × 1.0
|
2
|
Max HP × 1.5
|
3
|
Max HP × 2.0
|
คำอธิบาย : กระโดดจิกหัวศัตรูอย่างรุนแรง
Level
|
จำนวนครั้งการโจมตี
|
พลังโจมตี
|
SP ที่ใช้
|
1
|
1
|
220%
|
4
|
2
|
2
|
330%
|
8
|
3
|
440%
|
12
|
|
4
|
550%
|
16
|
|
5
|
3
|
660%
|
20
|
คำอธิบาย : เพิ่มค่า ATK และ ASPD
Level
|
เพิ่มค่า ATK
|
เพิ่มค่า ASPD
|
ระยะเวลา
|
ดีเลย์ของสกิล
|
SP ที่ใช้
|
1
|
10%
|
3%
|
60 วินาที
|
60 วินาที
|
30
|
2
|
15%
|
6%
|
55 วินาที
|
75 วินาที
|
40
|
3
|
20%
|
9%
|
50 วินาที
|
90 วินาที
|
50
|
4
|
25%
|
12%
|
45 วินาที
|
105 วินาที
|
60
|
5
|
30%
|
15%
|
40 วินาที
|
120 วินาที
|
70
|
คำอธิบาย : เพิ่มค่า FLEE
Level
|
เพิ่มค่า Flee
|
ระยะเวลา
|
ดีเลย์ของสกิล
|
SP ที่ใช้
|
1
|
20
|
60 วินาที
|
60 วินาที
|
30
|
2
|
30
|
55 วินาที
|
75 วินาที
|
40
|
3
|
40
|
50 วินาที
|
90 วินาที
|
50
|
4
|
50
|
45 วินาที
|
105 วินาที
|
60
|
5
|
60
|
40 วินาที
|
120 วินาที
|
70
|
คำอธิบาย : โจมตีศัตรูตัวเดียวด้วยความสนิทสนม (วิ่งเข้าไปอ้อน ?) เมื่อใช้สกิลนี้แล้วจะเหลือค่าความสัมพันธ์
2
Level
|
พลังโจมตี
|
1
|
100 x ค่าความสัมพันธ์
|
2
|
200 x ค่าความสัมพันธ์
|
3
|
300 x ค่าความสัมพันธ์
|
คำอธิบาย : Heal ให้เจ้านาย ต้องการ Slim Red potion 1 ea ในการใช้งาน
Level
|
SP ที่ใช้
|
1
|
13
|
2
|
16
|
3
|
19
|
4
|
22
|
5
|
25
|
คำอธิบาย : เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับตัวเองและเจ้านาย
Level
|
ความเร็วที่เพิ่มขึ้น
|
ระยะเวลา
|
SP ที่ใช้
|
1
|
10%
|
40 วินาที
|
20
|
2
|
20%
|
35 วินาที
|
25
|
3
|
30%
|
30 วินาที
|
30
|
4
|
40%
|
25 วินาที
|
35
|
5
|
50%
|
20 วินาที
|
40
|
คำอธิบาย : เพิ่ม MSP อัตราการฟื้นฟู SP และผลของสกิล Healing Hands
Level
|
Max SP
|
เพิ่มผลของ
Healing Hands
|
อัตราการฟื้นฟู SP
|
1
|
+1%
|
+2%
|
+3%
|
2
|
+2%
|
+4%
|
+6%
|
3
|
+3%
|
+6%
|
+9%
|
4
|
+4%
|
+8%
|
+12%
|
5
|
+5%
|
+10%
|
+15%
|
คำอธิบาย : สลับพลังโจมตีระหว่าง ATK และ MATK เพิ่มสแตทให้อย่างมหาศาล เมื่อผลของสกิลหมด
ตัวโฮมุนจะมีค่า HP&SP 10
Level
|
เพิ่มค่า VIT
|
เพิ่มค่า INT
|
ระยะเวลา
|
ดีเลย์ของสกิล
|
1
|
30
|
20
|
1 นาที
|
10 นาที
|
2
|
60
|
40
|
3 นาที
|
15 นาที
|
3
|
90
|
60
|
5 นาที
|
20 นาที
|
CREDIT : iRO wiki
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น