iRO Guide

เควส

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Cast Time ระยะเวลาร่าย ทำยังไงให้ไร้หลอด!!




ทำความรู้จักกับเวลาร่ายแบบต่างๆ
ก่อนที่เราจะไปดูวิธีคำนวณเวลาร่าย เรามาทำความรู้จักกับเวลาร่ายแบบต่างๆกันก่อนดีกว่าครับ

ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : Variable Cast Time
เป็นระยะเวลาร่ายที่สามารถลดได้ด้วยของสวมใส่ทั่วๆไป รวมถึงบากิด้วย
เป็นเวลาร่ายที่ลดได้ด้วยสเตตัส dex + int
เวลาร่ายชนิดนี้มีอยู่ในแทบจะทุกสกิล
เราสามารถใส่ของลดร่ายให้เป็น 100% โดยที่ไม่ต้องอัพ dex int เพื่อทำให้เวลาร่ายส่วนนี้ไร้หลอดได้ครับ

ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : Fixed Cast Time
เป็นระยะเวลาร่ายที่ไม่สามารถลดได้ด้วยของส่วนใส่ปกติและ dex int
เวลาร่ายส่วนนี้จะอยู่ในสกิลคลาส 3 เป็นส่วนใหญ่ (แต่คลาสปกติก็มี เช่น อาชูร่า มีเวลาร่ายตายตัวล้วนๆ)
เวลาร่ายส่วนนี้หากได้รับผลลดเป็น % พร้อมกัน เช่น Sacrament (50% ของบิชอบ) Radius (20% วอรอค) จะได้รับผลสูงสุดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น คือ Sacrament (50%) แต่หากเรากดลูกอมลดร่าย Magic Candy (70%) ก็จะได้รับผลของลูกอมแทนที่ ไม่ได้นำมาบวกกันแต่อย่างใด
เวลาร่ายส่วนนี้มักจะมีน้อย เป็นหลัก 0.X วินาที จนถึงหลักวินาที

ไอเทมที่ช่วยลดระยะเวลาร่ายตายตัว
Foxtail (0.1 วินาที)
รองเท้าดันกลาสสาย DEX (0.5 วินาที)
ลูกอมลดร่าย (70%)
ออฟไอเทมของ Mora (1 ~ 3%)
ไอเทมแพทช์ในอนาคต (0.1 ~ 1 วินาที) (% แบบตายตัว % ตามการตีบวก) (อันนี้มีหลายชิ้นอยู่ครับ)
การ์ดเฟนริล (50% Normal) (70% MVP)
บลาๆๆ เยอะแยะมากมายในอนาคต แต่ตอนนี้เซิฟไทยยังมีน้อยมาก

สกิลที่ช่วยลดระยะเวลาร่ายตายตัว
ซัมม่อนลมของซอ (1 วินาที)
16TH Night ของนินจา (100%)
Sacrament ของบิชอบ (50%)
Radius ของวอรอค (20%)
เป็นต้น แต่ก็ยังมีสกิลที่ไม่มีเวลาร่ายแบบตายตัวอยู่ เช่น Arrow Storm เป็นต้น

วิธีคำนวณเวลาร่าย :
1 – สแควร์รูท [(DEX * 2 + INT) / 530)] * [1 – ลดร่ายทั้งหมด / 100] * ระยะเวลาร่ายผันแปร + [1 – ผลลดร่ายตายตัวสูงสุด ÷ 100] * ระยะเวลาร่ายตายตัว
ระยะเวลาร่ายผันแปร = ระยะเวลาร่ายผันแปรของสกิล
ระยะเวลาร่ายตายตัว = ระยะเวลาร่ายตายตัวของสกิล
ลดร่ายทั้งหมด = ผลรวมของสิ่งที่ช่วยลดร่ายทุกชนิดมารวมกัน เช่นบากิ บาสไฟ ไฮวิ isilla card
ผลลดร่ายตายตัวสูงสุด= คือสิ่งที่ลดระยะเวลาร่ายตายตัวที่มีผลสูงสุดในขณะนั้น เช่น Sacrament ของบิชอบลด 50% แต่ลูกอมลด 70% มันก็จะคิดแค่ของลูกอมครับ
ถ้าอยากลดระยะเวลาร่ายแบบผันแปรให้หมดด้วยสเตตัส ต้องรวมค่า Dex Int ให้ได้ 530 โดยวิธีคิดคือ DEX * 2 + INT = 530
ระยะเวลาร่ายจะถูกคำนวนเฉพาะตอนเริ่มร่ายเวทเท่านั้น แปลว่าเราสามารถร่ายสกิลก่อนใส่คลิปเพนเพื่อให้ร่ายไวๆแล้วค่อยใส่คลิปเพนเพื่อให้การร่ายเวทไม่ถูกยกเลิกได้โดยที่เวลาร่ายเวทไม่เพิ่มขึ้นเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น