iRO Guide

เควส

วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไขความลับ ตีบวกแล้วได้อะไร ?








ต้องขอเท้าความก่อนว่า
เซิฟเวอร์นอร์ส การตีบวกในระยะปลอดภัยจะไม่แตกทุกกรณี
อาวุธ Lv 1 = 7
อาวุธ Lv 2 = 6
อาวุธ Lv 3 = 5
อาวุธ Lv 4 = 4
เสื้อเกราะ = 4

หากไม่เกินข้างบนนี้จะไม่มีวันแหกเด็ดขาด

ส่วนเซิฟฟรีจะสามารถแหกได้ตั้งแต่ +1 ยกเว้นใช้ไอเทม
Enriched Oridecon
Enriched Elunium
การตีบวกในระยะปลอดภัยจะไม่มีวันแหก (ระยะปลอดภัยเหมือนกับนอร์ส)

แต่ที่การ +5 +6


 Enriched Oridecon

 Enriched Elunium
ให้อัตราการสำเร็จเท่ากับ Elu. Ori. ธรรมดา!!! (หลายคนคงเคยคิดว่ามันจะติดง่ายกว่าสินะ =w=)


เรามาดูค่าการอัพเกรดกันดีกว่า

อาวุธ เลเวล 1
ทุกๆการตีบวกจะเพิ่มพลังโจมตี 2 ATK & MATK
และทุกๆการตีบวกที่เกินระยะปลอดภัย (7) จะเพิ่มพลังโจมตี 0~3 ATK & MATK


อาวุธ เลเวล 2
ทุกๆการตีบวกจะเพิ่มพลังโจมตี 3 ATK & MATK
และทุกๆการตีบวกที่เกินระยะปลอดภัย (6) จะเพิ่มพลังโจมตี 0~5 ATK & MATK


อาวุธ เลเวล 3
ทุกๆการตีบวกจะเพิ่มพลังโจมตี 5 ATK & MATK
และทุกๆการตีบวกที่เกินระยะปลอดภัย (5) จะเพิ่มพลังโจมตี 0~8 ATK & MATK


อาวุธ เลเวล 4
ทุกๆการตีบวกจะเพิ่มพลังโจมตี 7 ATK & MATK
และทุกๆการตีบวกที่เกินระยะปลอดภัย (4) จะเพิ่มพลังโจมตี 0~14 ATK & MATK

โดยค่าการตีบวกเกินระดับปลอดภัยจะคิดโดย
โบนัสจากการตีบวกเกิน = 1 ~ (factor เลเวลของอาวุธ x อัตราตีบวกที่เกิน)
อัตราตีบวกที่เกิน = อัตราตีบวกของอาวุธ - ระยะปลอดภัยของอาวุธนั้นๆ

เช่น คทาเดส อาวุธเลเวล 4 +10
1 ~ (14 x (10 - 4) = 1 - 84

โดยพลังโจมตีจากการตีบวกเกิน เป็นการโจมตีที่ทะลุค่า sDEF hDEF !!! o_0

แถมท้ายด้วยระบบ High Upgrade ของอาวุธเลเวล 4

ทุกๆการตีบวกที่เกิน 15 (มีผลตั้งแต่การ +15)
เปลี่ยนการเพิ่มค่า ATK,MATK จาก 7 เป็น 12!!




แถมท้ายอีกนิส~ ด้วยการตีบวกอุปกรณ์ป้องกัน

การตีบวกที่ +1 ~ +4 จะได้ +1 Equipment DEF
การตีบวกที่ +5 ~ +8 จะได้ +2 Equipment DEF
การตีบวกที่ +9 ~ +12 จะได้ +3 Equipment DEF
การตีบวกที่ +13 ~ +16 จะได้ +4 Equipment DEF
การตีบวกที่ +17 ~ +20 จะได้ +5 Equipment DEF



เครดิต : อาจารย์ซิกม่า , ขอบคุณเว็บ iRO Wiki

9 ความคิดเห็น:

  1. ตีบวก12ไป13ถ้าใช้เบสลู ตีบวกกับNPCตัวไหนครับที่สามารถตีบวกได้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ห้องตีบวกพรอนมุมซ้ายล่างครับ

      ลบ
  2. อธิบายอันนี้ทึคับ งง 1 ~ (14 x (10 - 4) = 1 - 84

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ก็คือโบนัสดาเมจ 1-84 เท่านั้นเองครับ

      ลบ
  3. ดาเมจที่ได้โบนัสจะนำไปคิดผลของสกิลไหมครับ เช่นความแรงอาชูร่า

    ตอบลบ
  4. ไฮโล ไปเล่นไฮโลออนไลน์กันดีกว่า โปรโมชั่นและข้อเสนอดีๆมากมาย

    ตอบลบ