iRO Guide

เควส

วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สูตรสกิล Royal Guard 1


Stat\Amount
+1
+2
+3
+4
+5
+6
+7
+8
+9
STR
4
13
30
40
45
48
AGI
23
34
VIT
2
9
27
41
42
INT
3
5
11
19
24
26
37
38
46
DEX
6
14
20
31
44
49
LUK
16
33

Moon Slasher
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Spear Mastery Lv. 1
ประเภท : โจมตี
เป้าหมาย : ตัวเอง
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : 1 วินาที
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล : (7 - 1 x เลเวลของสกิล) วินาที
ดีเลย์ : 1 วินาที
ระยะ : 7x7 ช่อง
คำอธิบายสกิล : โจมตีศัตรูรอบตัว ทำให้ศัตรูมีโอกาสนั่ง (Sit) แต่ถ้าใช้กับมอนสเตอร์จะทำให้เดินไม่ได้ 1-3 วินาที Overbrand มีผลต่อความแรงสกิลนี้
วิธีคำนวณ : [{(เลเวลของสกิล x 120) + (เลเวลของสกิล Overbrand x 80)} x เลเวลของผู้ใช้ / 100] %

Level
พลังโจมตี
โอกาส Sit
SP ที่ใช้
1
120%
40%
20
2
240%
48%
24
3
360%
56%
28
4
480%
64%
32
5
600%
72%
36


Exceed Break
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Vanishing Point Lv. 3
ประเภท : โจมตี
เป้าหมาย : ตัวเอง
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : (4.5 + 0.5 * เลเวลของสกิล) วินาที
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล : ไม่มี
ดีเลย์ : 1 วินาที
ระยะเวลา : การโจมตีปกติ 1 ครั้ง
คำอธิบายสกิล : ทำให้การโจมตีปกติครั้งต่อไปรุนแรงขึ้น ทำให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ลดลง สามารถใช้สกิลได้ตามปกติ แต่สกิลนี้ไม่เพิ่มพลังโจมตีของสกิล
วิธีคำนวณ : [{(เลเวลของสกิล x 100) + (จ็อบของผู้ใช้สกิล x 10)} + (น้ำหนักของอาวุธที่สวมใส่ x เลเวลของอาวุธที่สวมใส่) x (เลเวลของผู้ใช้สกิล / 100)] %


Level
เพิ่มพลังโจมตี
เวลาร่าย
ลดความเร็วในการเคลื่อนที่
SP ที่ใช้
1
+100%
วินาที
-50%
24
2
+200%
5.5 วินาที
-40%
28
3
+300%
วินาที
-30%
32
4
+400%
6.5 วินาที
-20%
36
5
+500%
วินาที
-10%
40

Cannon Spear
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Pinpoint Attack Lv. 1
ประเภท : โจมตี
เป้าหมาย : ศัตรู
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : ไม่มี
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล : 2 วินาที
ดีเลย์ : ไม่มี
ระยะ : 11x3 ช่อง
คำอธิบายสกิล : โจมตีศัตรูที่อยู่ด้านหน้าในระยะ 11x3 ช่อง
วิธีคำนวณ : [{(เลเวลของสกิล x 50) + (STR ของผู้ใช้ x เลเวลของสกิล)} x เลเวลของผู้ใช้ / 100] %


Level
พลังโจมตี
SP ที่ใช้
1
50%
12
2
100%
16
3
150%
20
4
200%
24
5
250%
28


Banishing Point
เลเวลสกิลสูงสุด : 10
ต้องการสกิล : Spear Mastery Lv. 1
ประเภท : โจมตี
เป้าหมาย : ศัตรู
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : ไม่มี
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล : ไม่มี
ดีเลย์ : ตาม ASPD
ระยะ : 7 ช่อง
คำอธิบายสกิล : โจมตีศัตรูจากระยะไกล ความเร็วตาม ASPD
วิธีคำนวณ : [{(เลเวลของสกิล x 50) + (เลเวลของสกิล Bash ที่ผู้ใช้อัพไว้ x 30)} x เลเวลของผู้ใช้ / 100] %


Level
พลังโจมตี
โบนัสค่า HIT
SP ที่ใช้
1
50%
+3
20
2
100%
+6
3
150%
+9
4
200%
+12
5
250%
+15
6
300%
+18
25
7
350%
+21
8
400%
+24
9
450%
+27
10
500%
+30

Pinpoint Attack
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Banishing Point Lv. 5
ประเภท : โจมตี
เป้าหมาย : ศัตรู
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : ไม่มี
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล : 5 วินาที
ดีเลย์ : 1 วินาที
ระยะ : 5 ช่อง
คำอธิบายสกิล : พุ่งเข้าโจมตีเป้าหมายด้วย Critical Hit มีโอกาสทำให้อุปกรณ์ของเป้าหมายเสียหายหรือติดสถานะ Bleeding
วิธีคำนวณ : [{(เลเวลของสกิล x 100) + (AGI ของผู้ใช้ x 5)} x เลเวลของผู้ใช้ / 120] %
โอกาสในการพังอาวุธ : 30 + [(เลเวลสูงสุดที่ผู้ใช้ได้อัพสกิล Pinpoint attack x 5) + (AGI ของผู้ใช้ + Base Level ของผู้ใช้) / 10]%

Level
พลังโจมตี
ติดสถานะ
1
100%
Bleeding
2
200%
ทำลายหมวก
3
300%
ทำลายโล่
4
400%
ทำลายเกราะ
5
500%
ทำลายอาวุธ

Overbrand
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Moon Slasher Lv. 3, Pinpoint Attack Lv. 1
ประเภท : โจมตี
เป้าหมาย : พื้นดิน
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : 0.5 วินาที
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล ไม่มี
ดีเลย์ : 2 วินาที
ระยะ : ประชิด
ระยะกระเด็น : 2 + (เลเวลสกิล x 1) ช่อง
คำอธิบายสกิล : โจมตีเป้าหมายในระยะโดยการแทงและเหวี่ยงหอกเป็นรูปกางเขน ผลักเป้าหมายถอยหลัก สามารถสร้างดาเมจสูง 3 ครั้ง
วิธีคำนวณ :
ความเสียหายในระยะ 7 ช่องด้านหน้า
 [{(เลเวลของสกิล x 200) + (เลเวลของสกิล Spear Quicken x 50)} x เลเวลของผู้ใช้สกิล / 100] %
ความเสียหายในระยะ 5x2 ช่องด้านหน้า
 [{(เลเวลของสกิล x 100) + (ค่า STR ของผู้ใช้สกิล + ค่า DEX ของผู้ใช้สกิล)} x เลเวลของผู้ใช้สกิล / 100] %
ความเสียหายเพิ่มเติม เมื่อเป้าหมายกระเด็นไปชนสิ่งกีดขวาง
 [(เลเวลของสกิล x 100) + สุ่มค่าระหว่าง (10 ~ 100)] %


Level
พลังโจมตี
ระยะกระเด็น
SP ที่ใช้
แทง
เหวี่ยง
กระแทกสิ่งกีดขวาง
1
200%
100%
100% + Random(10%~100%)
3
20
2
400%
200%
200% + Random(10%~100%)
4
30
3
600%
300%
300% + Random(10%~100%)
5
40
4
800%
400%
400% + Random(10%~100%)
6
50
5
1,000%
500%
500% + Random(10%~100%)
7
60

Vanguard Force
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : ไม่มี
ประเภท : สนับสนุน
เป้าหมาย : ตัวเอง
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : ไม่มี
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล ไม่มี
ดีเลย์ : 1 วินาที
ระยะเวลา : จนกว่าจะยกเลิกหรือ SP หมด
คำอธิบายสกิล : เพิ่ม MHP และพลังป้องกัน มีโอกาสได้รับ Rage เมื่อถูกโจมตี
Rage ที่มีสามารถนำไปใช้สกิล Burst Attack ได้ การกดสกิลนี้อีกครั้งจะเป็นการยกเลิกสกิล แต่จะเสีย SP ในการยกเลิกด้วย (ต่างกับ Guard ที่ไม่เสียตอนยกเลิก) ไม่โชว์ DEF ที่เพิ่มในหน้าตางสแตท
ระยะเวลาการเก็บ Rage : 300 วินาที


เลเวลสกิล
1
2
3
4
5
Rage ที่สะสมได้
7
9
11
13
15
โอกาสในการได้รับ Rage
20%
32%
44%
56%
68%
เพิ่มพลังป้องกัน
2%
4%
6%
8%
10%
เพิ่มเลือด
3%
6%
9%
12%
15%
SP ที่ใช้ทุกๆ 10 วินาที
20
16
12
8
4

Burst Attack
เลเวลสกิลสูงสุด : 1
ต้องการสกิล : Vanguard Force Lv. 1
ประเภท : โจมตี
เป้าหมาย : ศัตรู
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : ไม่มี
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล ไม่มี
ดีเลย์ : 3 วินาที
ระยะ : ประชิด
คำอธิบายสกิล : ใช้ค่า Rage ที่มีโจมตีศัตรูอย่างรุนแรง Rage ที่มีกับ HP ที่น้อยลงมีผลต่อความแรงสกิลนี้
วิธีคำนวณ : [{(จำนวนของ Rage ที่สะสมไว้ x 200) + (ค่า HP สูงสุดของผู้ใช้ - HP ที่เหลือในขณะนั้น) / 100} x เลเวลของผู้ใช้ / 100] %


Banding
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Pinpoint Attack Lv. 3, Burst Attack Lv. 1
ประเภท : สนับสนุน
เป้าหมาย : ตัวเอง
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : ไม่มี
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล ไม่มี
ดีเลย์ : ไม่มี
ระยะ : 7x7 ช่อง
คำอธิบายสกิล : ทำการสร้างรอยัลบอยแบนด์ขึ้นมา เพิ่มค่า ATK&DEF ตามจำนวนรอยัลที่กดใช้สกิลนี้ เพิ่มอัตราการฟื้นฟู HP 50% และแชร์ค่า HP กัน ทำให้รอยัลสามารถใช้สกิล Genesis Ray และ Hesperus Lit ได้ ศัตรูที่อยู่รอบๆจะมีโอกาสติดสถานะ Overawe สกิลนี้ใช้ SP เรื่อยๆ สามารถยกเลิกสกิลด้วยการกดใช้อีกครั้ง
โอกาสที่เป้าหมายจะติดสถานะ Overawe : [(เลเวลของผู้ใช้สกิล / 5) + (เลเวลของสกิล Banding x 5) - (ค่า AGI ของเป้าหมาย / 10)] %
Overawe : ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของเป้าหมายลง 90%


เลเวลสกิล
1
2
3
4
5
โบนัส ATK ต่อรอยัล 1 คน
+20
+30
+40
+50
+60
โบนัส DEF ต่อรอยัล 1 คน
+6
+7
+8
+9
+10
โอกาสติดสถานะ Overawe
5%
10%
15%
20%
25%
ระยะเวลาติด Overawe
2 s
4 s
6 s
8 s
10 s
SP ที่ใช้ทุกๆ 5 วินาที
6
5
4
3
2
SP ที่ใช้
30
36
42
48
54

Trample
เลเวลสกิลสูงสุด : 3
ต้องการสกิล : ไม่มี
ประเภท : เรียกใช้งาน
เป้าหมาย : ตัวเอง
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : ไม่มี
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล : 1 วินาที
ดีเลย์ : ไม่มี
ระยะ : 5x5 ช่อง
คำอธิบายสกิล : ทำลายกับดักรอบตัวผู้ใช้ แต่กับดักประเภทระเบิดจะยังคงสร้างความเสียหายตามปกติ มีโอกาสหลบความเสียหายตามค่า DEX และ AGI
วิธีคำนวณ : โอกาสหลบ [{(DEX + AGI) / 4} + (เลเวลสกิล * 5)] %


Level
โอกาสสำเร็จ
โอกาสหลบพื้นฐาน
SP ที่ใช้
1
50%
5%
30
2
75%
10%
45
3
100%
15%
60

Prestige
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Trample Lv. 3
ประเภท : สนับสนุน
เป้าหมาย : ตัวเอง
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : 1 วินาที
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : 2 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : 60 วินาที
ดีเลย์ : ไม่มี
ระยะ : ไม่มี
คำอธิบายสกิล : เพิ่มพลังป้องกัน และโอกาสหลบการโจมตีด้วยเวทมนต์ โอกาสหลบขึ้นอยู่กับ INT+LUK ส่วนค่า DEF ขึ้นอยู่กับเลเวลสกิลและสกิล Defending Aura
วิธีคำนวณ : พลังป้องกัน : [{(เลเวลสกิล * 15) + (เลเวลสกิล Defending Aura * 10)} * (เลเวลตัวละคร / 100)]
โอกาสหลบเวทมนต์ : [{(INT + LUK) * (เลเวลสกิล / 20) * (เลเวลตัวละคร / 200)} + (เลเวลของสกิล)] %


Level
ค่า DEF ที่เพิ่มขึ้น
โอกาสหลบเวทมนต์
ระยะเวลา
SP ที่ใช้
1
+15
1%
30s
75
2
+30
2%
45s
80
3
+45
3%
60s
85
4
+60
4%
75s
90
5
+75
5%
90s
95


เนื่องด้วยเนื้อหาเยอะเกิน เลยต้องลงสองหน้าครับ


กดเพื่ออ่านต่อ

CREDIT : iRO wiki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น