iRO Guide

เควส

วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สูตรสกิล Sorcerer 2


Spirit Control
เลเวลสกิลสูงสุด : 2
ต้องการสกิล : Element Analyze Lv. 1
เวลาร่ายแบบผันแปร : 2 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : 5 วินาที
ดีเลย์ : ไม่มี
คำอธิบายสกิล : เปลี่ยนโหมดของซัมม่อน หากกดโหมดเดียวกันสองครั้งซัมม่อนจะกลายเป็นโหมดรอและฟื้นฟู HP&SP 2% ทุก 3 วินาที

Level
Spirit Mode
1
Passive
2
Defensive
3
Offensive
4
ทำลายตัวเอง


Spirit Cure
เลเวลสกิลสูงสุด : 1
ต้องการสกิล : Spirit Sympathy Lv. 1
เวลาร่ายแบบผันแปร : 2 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : ไม่มี
ดีเลย์ : 1 วินาที
คำอธิบายสกิล : ใช้ HP และ SP ของผู้ร่าย 10% ไปฟื้นฟู HP และ SP ของซัมม่อน

Spirit Sympathy
เลเวลสกิลสูงสุด : 1
ต้องการสกิล : Spirit Control Lv. 3
เวลาร่ายแบบผันแปร : 2 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : ไม่มี
ดีเลย์ : 1 วินาที
คำอธิบายสกิล : เพิ่มความอึด ถึก ทน พลังโจมตี และลด SP ที่ซัมม่อนใช้ลง

Level
เพิ่มค่า MHP&MSP
เพิ่มค่า ATK & MATK
ลดปริมาณ SP ที่ใช้ลง
1
+5%
+25
-10%
2
+10%
+50
-15%
3
+15%
+75
-20%
4
+20%
+100
-25%
5
+25%
+125
-30%


Fire Insignia
เลเวลสกิลสูงสุด : 3
ต้องการสกิล : Call Agni Lv. 3
เวลาร่ายแบบผันแปร : 1 วินาที
เวลาร่ายแบบตายตัว : 1 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : 60 วินาที     
ดีเลย์ : ไม่มี
คำอธิบายสกิล : สร้างพื้นที่ธาตุไฟระยะ 3x3 ช่อง

ผู้เล่นและมอนสเตอร์ธาตุไฟจะฟื้นฟู HP 1% จาก MHP ทุกๆ 5 วินาที
ผู้เล่นและมอนสเตอร์ธาตุดินจะถูกลด HP 1% จาก MHP ทุกๆ 5 วินาที
ทุกคนที่อยู่ในระยะของสกิลจะโดนการโจมตีจากธาตุน้ำแรงขึ้น 50%

Level
SP ที่ใช้
ผลึกธาตุที่ใช้
ผลเมื่อเข้ามาในระยะของสกิล
1
22
1
เพิ่ม ATK ของ Agni 20% และอัตราฟารฟื้นฟู HP&SP 1 เท่า
2
30
2
เพิ่มค่า ATK 50 ,เปลี่ยนอาวุธเป็นธาตุไฟและเพิ่มค่า ATK 10%.
3
38
3
เพิ่ม MATK 50 และทำให้เวทมนต์ธาตุไฟทุกชนิดแรงขึ้น 25%


Earth Insignia
เลเวลสกิลสูงสุด : 3
ต้องการสกิล : Call Tera Lv. 3
เวลาร่ายแบบผันแปร : 1 วินาที
เวลาร่ายแบบตายตัว : 1 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : 60 วินาที     
ดีเลย์ : ไม่มี
คำอธิบายสกิล : สร้างพื้นที่ธาตุดินระยะ 3x3 ช่อง

ผู้เล่นและมอนสเตอร์ธาตุดินจะฟื้นฟู HP 1% จาก MHP ทุกๆ 5 วินาที
ผู้เล่นและมอนสเตอร์ธาตุลมจะถูกลด HP 1% จาก MHP ทุกๆ 5 วินาที
ทุกคนที่อยู่ในระยะของสกิลจะโดนการโจมตีจากธาตุไฟแรงขึ้น 50%

Level
SP ที่ใช้
ผลึกธาตุที่ใช้
ผลเมื่อเข้ามาในระยะของสกิล
1
22
1
เพิ่ม ATK ของ Tera 20% และอัตราฟารฟื้นฟู HP&SP 1 เท่า
2
30
2
เพิ่มค่า MHP 500 และ DEF 50,เปลี่ยนอาวุธเป็นธาตุดินและเพิ่มค่า ATK 10%.
3
38
3
เพิ่ม MSP และ MDEF 50 และทำให้เวทมนต์ธาตุดินทุกชนิดแรงขึ้น 25%


Wind Insignia
เลเวลสกิลสูงสุด : 3
ต้องการสกิล : Call Ventus Lv. 3
เวลาร่ายแบบผันแปร : 1 วินาที
เวลาร่ายแบบตายตัว : 1 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : 60 วินาที     
ดีเลย์ : ไม่มี
คำอธิบายสกิล : สร้างพื้นที่ธาตุลมระยะ 3x3 ช่อง

ผู้เล่นและมอนสเตอร์ธาตุลมจะฟื้นฟู HP 1% จาก MHP ทุกๆ 5 วินาที
ผู้เล่นและมอนสเตอร์ธาตุน้ำจะถูกลด HP 1% จาก MHP ทุกๆ 5 วินาที
ทุกคนที่อยู่ในระยะของสกิลจะโดนการโจมตีจากธาตุดินแรงขึ้น 50%

Level
SP ที่ใช้
ผลึกธาตุที่ใช้
ผลเมื่อเข้ามาในระยะของสกิล
1
22
1
เพิ่ม ATK ของ Ventus 20% และอัตราฟารฟื้นฟู HP&SP 1 เท่า
2
30
2
ลดดีเลย์ลง 10%,เปลี่ยนอาวุธเป็นธาตุดินและเพิ่มค่า ATK 10%.
3
38
3
ลดดีเลย์ของสกิลธาตุลมลง 50% และทำให้เวทมนต์ธาตุลมทุกชนิดแรงขึ้น 25%


Water Insignia
เลเวลสกิลสูงสุด : 3
ต้องการสกิล : Call Aqua Lv. 3
เวลาร่ายแบบผันแปร : 1 วินาที
เวลาร่ายแบบตายตัว : 1 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : 60 วินาที     
ดีเลย์ : ไม่มี
คำอธิบายสกิล : สร้างพื้นที่ธาตุน้ำระยะ 3x3 ช่อง

ผู้เล่นและมอนสเตอร์ธาตุน้ำจะฟื้นฟู HP 1% จาก MHP ทุกๆ 5 วินาที
ผู้เล่นและมอนสเตอร์ธาตุไฟจะถูกลด HP 1% จาก MHP ทุกๆ 5 วินาที
ทุกคนที่อยู่ในระยะของสกิลจะโดนการโจมตีจากธาตุลมแรงขึ้น 50%

Level
SP ที่ใช้
ผลึกธาตุที่ใช้
ผลเมื่อเข้ามาในระยะของสกิล
1
22
1
เพิ่ม ATK ของ Aqua 20% และอัตราฟารฟื้นฟู HP&SP 1 เท่า
2
30
2
เพิ่มผลของการฟื้นฟูขึ้น 10%, เปลี่ยนอาวุธเป็นธาตุดินและเพิ่มค่า ATK 10%.
3
38
3
ลดเวลาร่ายแบบผันแปรของเวทมนต์ธาตุน้ำลง 30% และทำให้เวทมนต์ธาตุน้ำทุกชนิดแรงขึ้น 25%


Call Agni
เลเวลสกิลสูงสุด : 3
ต้องการสกิล : Spirit Control Lv. 1, Warmer Lv. 3
เวลาร่ายแบบผันแปร : (1 * เลเวลของสกิล ) วินาที
เวลาร่ายแบบตายตัว : 2 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : 60 วินาที     
ดีเลย์ : ไม่มี
ระยะเวลา : (300 + 300 * เลเวลของสกิล) วินาที
คำอธิบายสกิล : เรียกซัมม่อน Agni ออกมา

Level 1
โบนัสสเตตัสสำหรับ Agni
ATK +20
Hit rate +10

Pyrotechnic
Passive Mode : เพิ่มพลังโจมตีของ Fire Bolt, Fire Wall และ เพิ่มค่า Equip ATK 60

Circle of Fire
Defensive Mode : สร้างวงแหวนไฟรอบตัว agni สร้างดาเมจให้กับคนที่โจมตี agni

Fire Arrow
Offensive Mode : ยิงลูกศรอัคคีใส่เป้าหมาย สร้างดาเมจธาตุำไฟ

Level 2
โบนัสสเตตัสสำหรับ Agni
ATK +40
Hit rate +20

Heater
Passive Mode : เพิ่มพลังโจมตีของ Fire Walk  ( จ็อบ / 2 )% เพิ่มผลของการฟื้นฟูจาก Warmer ( เลเวลของ Warmer x 1 ~ 3 )% ทำให้สกิล Psychic Wave กลายเป็นธาตุไฟและใช้ SP มากขึ้น 50% เพิ่มค่า Equip ATK 120

Fire Cloak
Defensive Mode : ป้องกันธาตุไฟ 100% แต่โดนธาตุน้ำแรงขึ้น 100%

Fire Bomb
Offensive Mode : ใช้ระเบิดเพลิงโจมตีเป้าหมาย สร้างความเสียหายธาตุไฟเป็นวงกว้าง

 
Level 3
โบนัสสเตตัสสำหรับ Agni
ATK +60
Hit rate +30

Tropic
Passive Mode : ร่ายสกิล Fire Bolt เลเวล = (จ็อบ / 10 ) โอกาสร่าย = (จ็อบ / 2 )% เมื่อโจมตี เมื่อใช้สกิล Endow Blaze หรือ Volcano มีโอกาส 50% ที่จะไม่ต้องใช้ Red Blood หรือ Yellow Gemstone ในการร่าย เพิ่มค่า Equip ATK 180

Fire Mantle
Defensive Mode : สร้างกำแพงไฟ 3x3 ช่องรอบตัว agni แต่ละช่องสามารถรับการโจมตีได้ 1 ครั้ง

Fire Wave
Offensive Mode : ยิงคลื่นความร้อนใส่เป้าหมาย โจมตีเป็นวงกว้าง


Call Aqua
เลเวลสกิลสูงสุด : 3
ต้องการสกิล : Spirit Control Lv. 1, Diamond Dust Lv. 3
เวลาร่ายแบบผันแปร : (1 * เลเวลของสกิล ) วินาที
เวลาร่ายแบบตายตัว : 2 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : 60 วินาที     
ดีเลย์ : ไม่มี
ระยะเวลา : (300 + 300 * เลเวลของสกิล) วินาที
คำอธิบายสกิล : เรียกซัมม่อน Aqua ออกมา

Level 1
โบนัสสเตตัสสำหรับ Aqua
MATK +20
MDEF +10

Aqua Play
Passive Mode : เพิ่มพลังโจมตีให้สกิล Cold Bolt และ Frost Diver เพิ่มค่า Equip MATK 40

Water Screen
Defensive Mode : ฟื้นฟู HP ให้ aqua เล็กน้อย และตัว aqua จะรับดาเมจแทนเราชั่วขณะหนึ่ง

Ice Needle
Offensive Mode : โจมตีเป้าหมายด้วยธาตุน้ำ

 
Level 2
โบนัสสเตตัสสำหรับ Aqua
MATK +40
MDEF +20

Cooler
Passive Mode : เพิ่มพลังโจมให้ Diamond Dust (จ็อบ x 5 )% และเพิ่มโอกาสติดของสถานะ Crystallization (จ็อบ / 5 )% ทำให้สกิล Psychic Wave โจมตีเป็นธาตุน้ำและใช้ SP มากขึ้น 50% เพิ่มค่า Equip MATK 80

Aqua Drop
Defensive Mode : ป้องกันธาตุน้ำ 100% แต่โดนธาตุลมโจมตีแรงขึ้น 100%

Water Screw
Offensive Mode : โจมตีด้วยน้ำเป็นวงกว้าง

Level 3
โบนัสสเตตัสสำหรับ Aqua
MATK +60
MDEF +30

Cool Air
Passive Mode : ร่ายสกิล Cold Bolt เลเวล = (จ็อบ / 10 ) โอกาสร่าย = (จ็อบ / 2 )% เมื่อโจมตี เมื่อใช้สกิล Endow Tsunami หรือ Deluge มีโอกาส 50% ที่จะไม่ต้องใช้ Crystal Blue หรือ Yellow Gemstone ในการร่าย  เพิ่มค่า Equip MATK 120

Water Barrier
Defensive Mode : สร้างม่านน้ำระยะ 3x3 โดยม่านน้ำจะลดดาเมจที่เข้ามา 20% เพิ่มค่า Flee และ ATK 30

Tidal Weapon
Offensive Mode : โจมตีด้วยน้ำเป็นวงกว้าง


Call Tera
เลเวลสกิลสูงสุด : 3
ต้องการสกิล : Spirit Control Lv. 1, Earth Grave Lv. 3
เวลาร่ายแบบผันแปร : (1 * เลเวลของสกิล ) วินาที
เวลาร่ายแบบตายตัว : 2 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : 60 วินาที     
ดีเลย์ : ไม่มี
ระยะเวลา : (300 + 300 * เลเวลของสกิล) วินาที
คำอธิบายสกิล : เรียกซัมม่อน Tera ออกมา

Level 1
โบนัสสเตตัสสำหรับ Tera
ATK +5
DEF +25

Petrology
Passive Mode : เพิ่มโอกาสติดของ Stone Curse และเพิ่มพลังโจมตีของ Earth Spike และ Heaven's Drive เพิ่ม Max HP 5%

Solid Skin
Defensive Mode : เพิ่มค่า DEF และ MHP ของ Tera (HP เพิ่ม 2000)

Stone Hammer
Offensive Mode : ปาก้อนหินใส่ศัตรู มีโอกาสติด Stun

Level 2
โบนัสสเตตัสสำหรับ Tera
ATK +10
DEF +50

Cursed Soil
Passive Mode : เพิ่มพลังโจมให้ Killing Cloud by (จ็อบ )% และ Poison Burst กับ Earth Grave (จ็อบ x 5 )% ทำให้สกิล Psychic Wave โจมตีเป็นธาตุดินและใช้ SP มากขึ้น 50% เพิ่ม Max HP 10%

Stone Shield
Defensive Mode : กันธาตุดิน 100% แต่โดนธาตุไฟแรงขึ้น 100%

Rock Launcher
Offensive Mode : โจมตีศัตรูด้วยหินเป็นวงกว้าง ลด DEF และความเร็วในการเคลื่อนที่ของศัตรูลง

Level 3
โบนัสสเตตัสสำหรับ Tera
ATK +15
DEF +75

Upheaval
Passive Mode : ร่ายสกิล Earth Spike เลเวล = (จ็อบ / 10 ) โอกาสร่าย = (จ็อบ / 2 )% เมื่อโจมตี เมื่อใช้สกิล Endow Quake มีโอกาส 50% ที่จะไม่ต้องใช้ Green Live ในการร่าย เพิ่ม Max HP 15%

Power of Gaia
Defensive Mode : สร้างกำแพงดินระยะ 3x3 ช่องรอบตัว Tera กำแพงดินจะป้องกันการติดสถานะ Bleeding และช่วยลบสถานะออก เพิ่มค่า MHP และ DEF โดยแลกกับความเร็วในการเคลื่อนที่ (HP เพิ่มขึ้น 20%)

Stone Rain
Offensive Mode : โจมตีด้วยหินเป็นวงกว้างมีโอกาสติด Stun


Call Ventus
เลเวลสกิลสูงสุด : 3
ต้องการสกิล : Spirit Control Lv. 1, Varetyr Spear Lv. 3
เวลาร่ายแบบผันแปร : (1 * เลเวลของสกิล ) วินาที
เวลาร่ายแบบตายตัว : 2 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : 60 วินาที     
ดีเลย์ : ไม่มี
ระยะเวลา : (300 + 300 * เลเวลของสกิล) วินาที
คำอธิบายสกิล : เรียกซัมม่อน Ventus ออกมา

Level 1
โบนัสสเตตัสสำหรับ Ventus
MATK +10
Flee rate +20

Gust
Passive Mode : เพิ่มพลังโจมตีให้กับ Lightening Bolt และ Thunder Storm เพิ่มค่า ASPD 5 และลดเวลาร่ายแบบตายตัวลง 1 วินาที

Wind Step
Defensive Mode : เทเลพอร์ต ventus ในระยะใกล้ เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง

Wind Slasher
Offensive Mode : โจมตีด้วยธาตุลม มีโอกาสติด Bleeding

Level 2
โบนัสสเตตัสสำหรับ Ventus
MATK +20
Flee rate +40

Blast
Passive Mode : เพิ่มพลังโจมตีให้ Electric Walk (จ็อบ / 2 )% และ Varetyr Spear (จ็อบ x 5 )% ทำให้สกิล Psychic Wave โจมตีเป็นธาตุลมและใช้ SP มากขึ้น 50%  เพิ่มค่า ASPD 5 และลดเวลาร่ายแบบตายตัวลง 1 วินาที

Wind Curtain
Defensive Mode : ป้องกันธาตุลม 100% แต่โดนธาตุดินโจมตีแรงขึ้น 100%

Hurricane Rage
Offensive Mode : โจมตีด้วยลมพายุเป็นวงกว้าง

Level 3
โบนัสสเตตัสสำหรับ Ventus
MATK +30
Flee rate +60

Wild Storm
Passive Mode : ร่ายสกิล Lightning Bolt เลเวล = (จ็อบ / 10 ) โอกาสร่าย = (จ็อบ / 2 )% เมื่อโจมตี เมื่อใช้สกิล Endow Tornado หรือ Whirlwind มีโอกาส 50% ที่จะไม่ต้องใช้ Wind of Verture หรือ Yellow Gemstone ในการร่าย เพิ่มค่า ASPD 5 และลดเวลาร่ายแบบตายตัวลง 1 วินาที

Zephyr
Defensive Mode : สร้างกำแพงลมระยะ 3x3 ขึ้นรอบตัว เพิ่ม Flee rate by 25 และป้องกันการโจมตีระยะไกล มีโอกาสเล็กน้อยที่จะลบล้างดาเมจที่เข้ามา สามารถใช้ร่วมกับ Blinding Mist และ Safety Wall แต่ไม่สามารถใช้ร่วมกับ Magnetic Earth ได้

Typhoon Missile
Offensive Mode: โจมตีด้วยไต้ฝุ่น มีโอกาสทำให้ติด silence


รายละเอียดสเตตัสของ Summons

Stats
วิธีคำนวน
Max HP
[(MHP ของผู้ร่าย / 3) + (INT ของผู้ร่าย x 10) + (จ็อบของผู้ร่าย x 20)]
Max SP
[MSP ของผู้ร่าย / 4]
ATK (Max)
[MSP ของผู้ร่าย / (18 / เลเวลของซัมม่อน) + (1 ~ 100)]
ATK (Min)
[MSP ของผู้ร่าย / (18 / เลเวลของซัมม่อน)]
MATK
[เลเวลของซัมม่อน x (INT ของผู้ร่าย / 2 + DEX ของผู้ร่าย / 4)]
ASPD
[(DEX ของผู้ร่าย / 10) + (เลเวลของซัมม่อน x 3) + 150]
DEF
[DEF ของผู้ร่าย + (เลเวลของผู้ร่าย / ( 5 − เลเวลของซัมม่อน)]
MDEF
[MDEF ของผู้ร่าย + (INT ของผู้ร่าย / ( 5 - เลเวลของซัมม่อน)]
Flee rate
[FLEE ของผู้ร่าย + (เลเวลของผู้ร่าย / ( 5 – เลเวลของซัมม่อน)]
Hit rate
[HIT ของผู้ร่าย + (เลเวลของผู้ร่าย)]




CREDIT : iRO wiki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น