iRO Guide

เควส

วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สูตรสกิล Sorcerer 1



Stat\Amount
+1
+2
+3
+4
+5
+6
+7
+8
+9
+10
STR
10
11
33
AGI
20
21
41
VIT
4
14
23
32
45
INT
1
2
5
12
13
22
30
39
46
50
DEX
3
15
19
24
31
40
44
LUK
47
48
49

Arrullo
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Warmer Lv. 2
ดีเลย์ของสกิล : (4 + 1 * เลเวลของสกิล) วินาที
ดีเลย์ : 1 วินาที
คำอธิบายสกิล : ร่ายมนตราทำให้เป้าหมายหลับลึก ใช้ Yellow Gemstone 1 เม็ด

Level
พื้นฐานของสกิล
ขอบเขตสกิล
ระยะเวลาร่าย (ตายตัว + ผันแปร)
โอกาสติด
ระยะเวลา
1
20%
8 วินาที
3x3
(0.8 + 2.2) วินาที
2
25%
10 วินาที
(0.6 + 2.4) วินาที
3
30%
12 วินาที
5x5
(0.4 + 2.6) วินาที
4
35%
14 วินาที
(0.2 + 2.8) วินาที
5
40%
16 วินาที
7x7
(0 + 3) วินาที

โอกาสติดเพิ่มได้ด้วย Int และ Job ของตัวละคร
โอกาสติดลดลงได้ด้วย Int Luk ของเป้าหมาย
ระยะเวลาติดลดได้ด้วย Int และเลเวลของเป้าหมาย
เป้าหมายที่ติดสถานะจะฟื้นฟู HP/SP 2% ทุกวินาที
โดนการโจมตีต่อไปแรงขึ้น 1.5 เท่า

Diamond Dust
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Deluge Lv. 3
ดีเลย์ของสกิล : 5 วินาที
ดีเลย์ : 1 วินาที
คำอธิบายสกิล : เร่งพลังคอสโมยิงไดม่อนดัสใส่ศัตรู ทำให้มีโอกาสติดสถานะ Crystalization
วิธีคำนวณ : MATK [{( เลเวลของสกิล x INT ) + (เลเวลของสกิล Endow Tsunami x 200 )} x เลเวลของตัวละคร / 100 ] %

Level
พลังโจมตี MATK%
ขอบเขตของสกิล
Crystalization
ระยะเวลาร่าย (ตายตัว + ผันแปร)
โอกาสติด
ระยะเวลา
1
(INT × 1)%
7x7
10%
12 วินาที
(0.8 + 5) วินาที
2
(INT × 2)%
7x7
15%
14 วินาที
(0.6 + 5.5) วินาที
3
(INT × 3)%
7x7
20%
16 วินาที
(0.4 + 6) วินาที
4
(INT × 4)%
9x9
25%
18 วินาที
(0.2 + 6.5) วินาที
5
(INT × 5)%
9x9
30%
20 วินาที
(0 + 7) วินาที

สกิล Endow Tsunami เพิ่มความแรงให้สกิลนี้ 200% ต่อเลเวล
สามารถลดระยะเวลาติดสถานะ Crystallization ได้ด้วย Vit ตัวหน้า / 10 = 1 วินาที
เป้าหมายที่ติดสถานะ Crystallization จะได้รับดาเมจมากขึ้น 50% จากอาวุธประเภทกระบองและขวา (Mace & Axe)
เป้าหมายที่ติดสถานะ Crystallization จะได้รับดาเมจน้อยลง 50% จากอาวุธประเภทมีด ดาบและธนู (Dagger Sword Bow)
เป้าหมายที่ติดสถานะ Crystallization จะได้รับดาเมจมากขึ้น 1.5 เท่าจากธาตุลม
บอสไม่สามารถติดสถานะ Crystallization ได้

Earth Grave
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Earth Spike Lv. 5
ดีเลย์ของสกิล : 5 วินาที
ดีเลย์ : 1 วินาที
คำอธิบายสกิล : เรียกหอกแห่งปฐพีออกมาโจมตีศัตรู มีโอกาสติดสถานะ Bleeding
วิธีคำนวณ : MATK [{ เลเวลของสกิล x INT ) + ( เลเวลของสกิล Endow Quake x 200 )} x เลเวลของตัวละคร / 100] %

Level
พลังโจมตี MATK%
ขอบเขตของสกิล
Bleeding
ระยะเวลาร่าย (ตายตัว + ผันแปร)
SP ที่ใช้
โอกาสติด
ระยะเวลา
1
(INT × 1)%
7x7
5%
8 วินาที
(1.8 + 2.2 วินาที
32
2
(INT × 2)%
7x7
10%
11 วินาที
(1.6 + 2.4) วินาที
36
3
(INT × 3)%
7x7
15%
14 วินาที
(1.4 + 2.6) วินาที
40
4
(INT × 4)%
9x9
20%
17 วินาที
(1.2 + 2.8) วินาที
44
5
(INT × 5)%
9x9
25%
20 วินาที
(1 + 3) วินาที
48

สกิล Endow Quake เพิ่มความแรงให้สกิลนี้ 200% ต่อเลเวล
สกิลนี้โจมตีศัตรูที่ hiding และ cloaking ได้

Electric Walk
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Whirlwind Lv. 1
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : 1 วินาที
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล : ไม่มี
ดีเลย์ : 1 วินาที
ระยะเวลาของสกิล : 30 วินาที
คำอธิบายสกิล : ร่ายรำด้วยบาทาสายฟ้า พื้นที่ที่ถูกเหยียบด้ายบาทาสายฟ้าจะสร้างดาเมจเป็นเวลา 12 วินาที
วิธีคำนวณ : MATK [(60 x เลเวลของสกิล) x เลเวลของตัวละคร / 100] %

Level
พลังโจมตี
จำนวนช่องที่สามารถเดินได้
SP ที่ใช้
1
60%
8 ช่อง
30
2
120%
10 ช่อง
34
3
180%
12 ช่อง
38
4
240%
14 ช่อง
42
5
300%
16 ช่อง
46

สามารถใช้สกิลประเภท Walk ได้ประเภทเดียว หากร่ายซ้ำจะเป็นการยกเลิกสกิลแรก
ไม่สามารถซ้อนสกิลในช่องเดียวกันได้
ไม่สามารถเรียกใช้ได้อีกครั้งจนกว่าจะหมดระยะเวลาหรือเดินจนครบช่อง
ถึงแม้ว่าจะเดินจนครบ 16 ช่องแล้ว และร่ายสกิลใหม่ในตอนที่ 16 ช่องแรกยังมีผลอยู่ พื้นที่ 16 ช่องนั้นจะหายไปและเริ่มนับใหม่
ไม่สามารถใช้บนพื้นที่ถูกเสริมพลังด้วย Volcano, Whirlwind, Deluge, อื่นๆ

Extreme Vacuum
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Magnetic Earth Lv. 2
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : (0.5 + 0.5 * เลเวลของสกิล) วินาที
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล : 5 วินาที
ดีเลย์ : 1 วินาที
คำอธิบายสกิล : สร้างพายุหมุนขึ้นมาตรึงศัตรูไว้ ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้
วิธีคำนวณ : [(2 + 2 * เลเวลของสกิล) - (STR ของเป้าหมาย (STR ตัวหน้า) / 20)] วินาที

Level
ระยะของสกิล
ระยะเวลาร่าย
ระยะเวลา
SP ที่ใช้
1
3x3
1 วินาที
4 วินาที
64
2
3x3
1.5 วินาที
6 วินาที
68
3
5x5
2 วินาที
8 วินาที
72
4
5x5
2.5 วินาที
10 วินาที
76
5
7x7
3 วินาที
12 วินาที
80

สกิลนี้ใช้กับบอสได้

Fire Walk
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Volcano Lv. 1
ระยะเวลาร่ายแบบผันแปร : 1 วินาที
ระยะเวลาร่ายแบบตายตัว : ไม่มี
ดีเลย์ของสกิล : ไม่มี
ดีเลย์ : 1 วินาที
ระยะเวลาของสกิล : 30 วินาที
คำอธิบายสกิล : ร่ายรำด้วยบาทาอัคคี พื้นที่ที่ถูกเหยียบด้ายบาทาอัคคีจะสร้างดาเมจเป็นเวลา 12 วินาที
วิธีคำนวณ : MATK [(60 x เลเวลของสกิล) x เลเวลของตัวละคร / 100] %

Level
พลังโจมตี
จำนวนช่องที่สามารถเดินได้
SP ที่ใช้
1
60%
8 ช่อง
30
2
120%
10 ช่อง
34
3
180%
12 ช่อง
38
4
240%
14 ช่อง
42
5
300%
16 ช่อง
46

สามารถใช้สกิลประเภท Walk ได้ประเภทเดียว หากร่ายซ้ำจะเป็นการยกเลิกสกิลแรก
ไม่สามารถซ้อนสกิลในช่องเดียวกันได้
ไม่สามารถเรียกใช้ได้อีกครั้งจนกว่าจะหมดระยะเวลาหรือเดินจนครบช่อง
ถึงแม้ว่าจะเดินจนครบ 16 ช่องแล้ว และร่ายสกิลใหม่ในตอนที่ 16 ช่องแรกยังมีผลอยู่ พื้นที่ 16 ช่องนั้นจะหายไปและเริ่มนับใหม่
ไม่สามารถใช้บนพื้นที่ถูกเสริมพลังด้วย Volcano, Whirlwind, Deluge, อื่นๆ

Killing Cloud
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Heaven's Drive Lv. 5
ดีเลย์ของสกิล : 5 วินาที
ดีเลย์ : 1 วินาที
คำอธิบายสกิล : สร้างเมฆหมอกจากพิษในระยะ 7x7 ช่อง โจมตีด้วยพิษ 3 ครั้งต่อ 1 วินาที โอกาสติดพิษ 100% ต้องใช้ 2 Red Gemstones ในการใช้สกิล
วิธีคำนวณ : MATK [( เลเวลของสกิล x 40 ) x เลเวลของตัวละคร / 100 ] %

Level
พลังโจมตี
ระยะเวลาร่าย (ตายตัว + ผันแปร)
ระยะเวลา
SP ที่ใช้
1
40%
(0.7 + 2.3) วินาที
8 วินาที
64
2
80%
(0.5 + 2.5) วินาที
10 วินาที
68
3
120%
(0.3 + 2.7) วินาที
12 วินาที
72
4
160%
(0.1 + 2.9) วินาที
14 วินาที
76
5
200%
(0 + 3)s วินาที
16 วินาที
80

สามารถใช้ได้ทีละ 1 ครั้ง หากร่ายใหม่ระหว่างที่สกิลอันเก่ายังมีผล สกิลอันเก่าจะหายไป

Poison Burst
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Killing Cloud Lv. 2
ดีเลย์ของสกิล : 5 วินาที
ดีเลย์ : 1 วินาที
คำอธิบายสกิล : ระเบิดเป้าหมายที่ติดพิษให้เป็นเศษเนื้อ สร้างความเสียหายในระยะ 3x3 ไม่มีผลกับมอนสเตอร์ธาตุพิษ ใช้ได้กับเป้าหมายที่ติดพิษเท่านั้น
วิธีคำนวณ : MATK [{( เลเวลของสกิล x 300 ) + 1000 } x เลเวลของตัวละคร / 120 ]%

Level
พลังโจมตี MATK%
ระยะเวลาร่าย (ตายตัว + ผันแปร)
SP ที่ใช้
1
1300%
(0.8 + 2.2) วินาที
70
2
1600%
(0.6 + 3.4) วินาที
90
3
1900%
(0.4 + 4.6) วินาที
110
4
2200%
(0.2 + 5.8) วินาที
130
5
2500%
(0 + 6) วินาที
150


Psychic Wave
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Dispel Lv. 2
ดีเลย์ของสกิล : 5 วินาที
ดีเลย์ : 1 วินาที
คำอธิบายสกิล : ใช้พลังจิตระเบิดลงบนพื้นที่ที่กำหนด โจมตีเป็นไร้ธาตุ
วิธีคำนวณ : MATK [{( เลเวลของสกิล x 70 ) + (INT x 3 )} x (เลเวลของตัวละคร / 100 )] %

Level
พลังโจมตี MATK%
ขอบเขตของสกิล
จำนวนครั้งการโจมตี
ระยะเวลาร่าย (ตายตัว + ผันแปร)
SP ที่ใช้
1
70%
7x7
3
(1.0 + 8) วินาที
48
2
140%
4
(0.9 + 9) วินาที
56
3
210%
9x9
5
(0.8 + 10) วินาที
64
4
280%
6
(0.7 + 11) วินาที
70
5
350%
11x11
7
(0.6 + 12) วินาที
78

สามารถเปลี่ยนธาตุของสกิลได้ด้วย Elemental Spirits lv 2

Spell Fist
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Hindsight Lv. 4
ดีเลย์ของสกิล : ไม่มี
ดีเลย์ : 1 วินาที
คำอธิบายสกิล : ร่ายเวทมนต์ใส่กำปั้นของตัวเอง เมื่อโจมตีธรรมดาจะระเบิดพลังเวทมนต์ออกมา
วิธีคำนวณ : MATK [(100 * เลเวลของสกิล Bolt ) + (50 * เลเวลของสกิล)] %

Level
พลังโจมตี MATK%
ระยะเวลา
จำนวนครั้งที่สกิลมีผล
SP ที่ใช้
1
+50%
20 วินาที
2
40
2
+100%
25 วินาที
3
44
3
+150%
30 วินาที
4
48
4
+200%
35 วินาที
5
52
5
+250%
40 วินาที
6
56


Striking
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Endow Blaze Lv. 1, Endow Tsunami Lv. 1, Endow Tornado Lv. 1, Endow Quake Lv. 1
ดีเลย์ของสกิล : 2 วินาที
ดีเลย์ : 1 วินาที
คำอธิบายสกิล : ใช้มนตราเพิ่มค่า ATK & Cri ให้กับเป้าหมาย แต่จะค่อยๆลด sp ของเป้าหมาย เป็นระยะเวลา 60 วินาที
วิธีคำนวณ : [{( เลเวลของสกิล x 2 ) + 8 } x เลเวลของอาวุธของเป้าหมาย]
สกิล Endow Blaze / Quake / Tsunami / Tornado จะเพิ่ม ATK ให้อีกเลเวลละ 5 ATK

Level
เพิ่มพลังโจมตีส่วน Equip ATK
เพิ่มค่า Cri
ลด SP / ต่อวินาที
SP ที่ใช้
1
+(10 × เลเวลของอาวุธ)
+1
5
50
2
+(12 × เลเวลของอาวุธ)
+2
4
55
3
+(14 × เลเวลของอาวุธ)
+3
3
60
4
+(16 × เลเวลของอาวุธ)
+4
2
65
5
+(18 × เลเวลของอาวุธ)
+5
1
70


Varetyr Spear
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Endow Quake Lv. 1, Whirlwind Lv. 4
ดีเลย์ของสกิล : 2 วินาที
ดีเลย์ : 1 วินาที
คำอธิบายสกิล : เรียกหอกอัสนีบาตรขนาดไททันลงมาเขกกบาลศัตรู มีโอกาสทำให้ศัตรู stun
วิธีคำนวณ : ATK [{( เลเวลของ Striking x 50 ) + (เลเวลของสกิล Varetyr Spear x 50 )} x เลเวลของตัวละคร / 100 ] %
+ MATK [{(
เลเวลของสกิล Endow Tornado x 50 ) + (INT x เลเวลของสกิล Varetyr Spear )} x เลเวลของตัวละคร / 100 ] %

Level
พลังโจมตี(ATK% + MATK%)
ขอบเขตของสกิล
Stun
ระยะเวลาร่าย (ตายตัว + ผันแปร)
โอกาสติด
ระยะเวลา
1
50% + (INT × 1)%
3x3
5%
2.2 วินาที
(1.8 + 2.2) วินาที
2
100% + (INT × 2)%
3x3
10%
2.4 วินาที
(1.6 + 2.4) วินาที
3
150% + (INT × 3)%
5x5
15%
2.6 วินาที
(1.4 + 2.6) วินาที
4
200% + (INT × 4)%
5x5
20%
2.8 วินาที
(1.2 + 2.8) วินาที
5
250% + (INT × 5)%
7x7
25%
3 วินาที
(1 + 3) วินาที


Warmer
เลเวลสกิลสูงสุด : 5
ต้องการสกิล : Volcano Lv. 1, Whirlwind Lv. 1
ดีเลย์ของสกิล : (30 + 5 * เลเวลของสกิล) วินาที
ดีเลย์ : ไม่มี
คำอธิบายสกิล : สร้างพื้นที่อันอบอุ่นขึ้นมาเป็นระยะ 7x7 ช่อง จะยกเลิกสถานะ Freezing, Frozen, Crystalization และป้องกันหากอยู่ในระยะของสกิล ฟื้นฟู HP ทุกๆ 3 วินาที

Level
อัตราการฟื้นฟู
ระยะเวลาร่าย (ตายตัว + ผันแปร)
ดีเลย์ของสกิล
ระยะเวลา
SP ที่ใช้
1
1% ของ MHP
(1.8 + 2.2) วินาที
35 วินาที
40 วินาที
40
2
2% ของ MHP
(1.6 + 2.4) วินาที
40 วินาที
45 วินาที
52
3
3% ของ MHP
(1.4 + 2.6) วินาที
45 วินาที
50 วินาที
64
4
4% ของ MHP
(1.2 + 2.8) วินาที
50 วินาที
55 วินาที
76
5
5% ของ MHP
(1 + 3) วินาที
55 วินาที
1 วินาที
88


Elemental Action
เลเวลสกิลสูงสุด : 1
ต้องการสกิล : Spirit Control Lv. 3
ดีเลย์ของสกิล : เลเวลของซัมม่อน x 3 วินาที
ดีเลย์ : ไม่มี
คำอธิบายสกิล : ใช้สั่งให้ซัมม่อนโจมตีศัตรู

Element Analyze
เลเวลสกิลสูงสุด : 2
ต้องการสกิล : Endow Blaze Lv. 1, Endow Tsunami Lv. 1, Endow Tornado Lv. 1, Endow Quake Lv. 1
เวลาร่ายแบบตายตัว : 2 วินาที
ดีเลย์ของสกิล : ไม่มี
ดีเลย์ : ไม่มี
คำอธิบายสกิล : ใช้สร้างแร่ธาตุต่างๆ

Level
ผลของสกิล
โอกาส
1
ใช้แยกหินธาตุให้กลายเป็นแร่
มีโอกาส 50% ที่จะได้แร่ธาตุ 6 ก้อน
มีโอกาส 20% ที่จะได้แร่ธาตุ 6 ก้อน
มีโอกาส 15% ที่จะได้แร่ธาตุ 6 ก้อน
มีโอกาส 10% ที่จะได้แร่ธาตุ 6 ก้อน
มีโอกาส 5% ที่จะได้แร่ธาตุ 6 ก้อน
2
ใช้ผสมแร่สิบก้อนให้เป็นหินธาตุ
มีโอกาส 90% ที่จะผสมสำเร็จ
มีโอกาส 10% ที่จะล้มเหลวและเสียทุกอย่างไป




เนื่องจากสกิลมันยาวมากและมีอีกเยอะ

ขอแบ่งเป็นสองหน้านะครับ


CREDIT : iRO wiki 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น